Friday 12 September 2014

[วิธีการ]แฟลซอัพเกรด - Sony ZR Android 4.4.4 Kitkat (10.5.1.A.0.283)

หลังจากที่ Sony ได้ปล่อยตัวอัพเดทแอนดรอยท์ออกมาแล้ว เป็น  Android 4.4.4 เวอร์ชั่น 10.5.1.A.0.283 ผมก็ได้อัพเกรดไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งปกติการอัพผ่านทาง Sony PC Companion 2.1 จะไม่สามารถอัพเกรดได้ โดยจะแจ้งอัพเกรดล้มเหลว

มาดูวิธีการอัพเกรดกันตามวิธีที่ผมใช้นะครับ โดยใช้เครื่องมืออัพเกรด Flashtool ซึ่งเป็นวิธีการที่ปลอดภัยและรวดเร็วกว่า
  1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Flashtool จาก http://www.flashtool.net/index.php
    หลังจากดาวน์โหลดมาก็ติดตั้งโดยดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ดาวน์โหลดมา flashtool-0.9.18.2-windows จากนั้นโปรแกรมจะติดตั้งลงไดรฟ์ C สามารถไปเรียกใช้งานโปรแกรมได้ที่ C:\Flashtool
  2.  ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ล่าสุดสำหรับรุ่นที่ใช้อยู่ สำหรับของผมใช้ Sony ZR ก็ดาวน์โหลดตัวนี้มา  C5502_10.5.1.A.0.283_Customized_US.ftf ให้คลิกที่ลิ้งค์จะเปิดหน้าต่างใหม่มา
    จากนั้น กดปุ่ม "ดาวน์โหลด" เพื่อบันทึกไฟล์

    หลังจากดาวน์โหลดแล้วเสร็จ ก็ให้นำไปวางไว้ที่ C:\Flashtool\firmwares เพื่อที่เวลาเรียกใช้งานโปรแกรมๆจะไปหาไฟล์เฟิร์มแวร์ที่เราดาวน์โหลดมา
  3.  เรียกใช้งานโปรแกรมได้ที่ C:\Flashtool เรียกใช้ผ่านไอคอน FlashTool64.exe หรือ FlashTool64.exe ตามระบบปฎิการที่เราใช้อยู่
  4. โปรแกรมจะเปิดมา โปรแกรมจะบอกว่าไม่สามารถตรวจสอบรุ่นมือถือที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติให้เราทำการเลือกด้วยตนเอง ทำการเลือกรุ่นที่เราใช้งานอยู่ รุ่นของผมคือ Sony ZR กดดับเบิ้ลคลิกที่ชื่อเพื่อทำการเลือก
  5. โปรแกรมจะถามยืนยันอีกครั้ง กด Yes เพื่อยืนยัน
  6. ทำการแฟลซ โดยกดที่ปุ่มสายฟ้าตามรูปภาพ
  7. เลือกตามภาพ กด OK
  8. กดตามรูปภาพ เลือกไฟล์ หมายเลข 1 กดปุ่ม Flash หมายเลข 2 ต่อเลยครับ
  9. ระบบกำลังเตรียมไฟล์เพื่อแฟลซ อาจจะใช้เวลาสักครู่
  10. โปรแกรมจะบอกให้เราทำตามขั้นตอนที่แสดงคำแนะนำ แต่ผิด เพราะว่าผมได้ลองทำปรากฎว่าไม่สามารถแฟลซได้
  11. ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
    - ถอดสาย USB ออกจากโทรศัพท์
    - กดปุ่มลดเสียงลงค้างไว้
    - กดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้
    - เสียบสาย USB รอสักครู่โปรแกรมจะบอกว่าแฟลซเสร็จแล้ว
    - ทำการถอดสาย USB ออกจากโทรศัพท์ และเปิดเครื่อง
    - สำเร็จแล้ว เย้

No comments:

Post a Comment